วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

รักษาราชการแทนผู้การภาค 1 และคณะได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการปักกลดชุมชน

รักษาราชการแทนผู้การภาค 1 และคณะได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการปักกลดชุมชน


    พันตำรวจตรี อำพล บัวรับพร รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมด้วยคณะได้ลงพื้นที่จังหวัดลพบุรีเพื่อติดตามผลการปฏิบัติราชการตามนโยบายภาค 1 และได้ประชุมมอบนโยบายในการทำงานให้แก่ข้าราชการตำรวจในโดยมีโดยมี พลตำรวจตรีสุนทร  โตรอดรักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีให้การต้อนรับและร่วมรับมอบนโยบายในการทำงาน ณ อาคารอเนกประสงค์เทศบาลตำบลโคกสำโรง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี หลังจากนั้นได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจเยี่ยมโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด (ปักกลดจุดที่ 2) บริเวณหมู่ 4 บ้านหนองบัว ตำบลคลองเกตุ อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี โดยมี                  กต.ตร.สภ.โคกสำโรง ผู้นำชุมชนท้องถิ่น และพี่น้องประชาชน บ้านหนองบัว ให้การต้อนรับและได้ร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน

ทางด้านพันตำรวจตรี อำพล บัวรับพร รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่าโครงการตำรวจชุมชนสัมพันธ์สร้างพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด (ปักกลด) ได้กำหนดชุมชนเป้าหมายที่มีปัญหาแพร่ระบาดของยาเสพติดหรือปัญหาอาชญากรรม ที่อยู่ในระดับสูง เป็นลำดับแรก โดยให้สับเปลี่ยนเดือนละ 1 หมู่บ้าน โดยให้ชุด ชมส.ไปตั้งฐานปฏิบัติการในชุมชน (ห้ามตั้งฐานปฏิบัติการในวัด บ้านเรือน โรงเรียน)  เช่น ให้ไปตั้งเต้นท์ในพื้นที่ว่างเปล่าของชุมชน  แล้วให้อยู่ร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ของชุมชนตลอด 24 ชม. โดยประสานความร่วมมือกับผู้นำชุมชนศึกษาข้อมูลท้องถิ่นที่สัมพันธ์กับงานป้องกันอาชญากรรม อุบัติภัย ยาเสพติด และสิ่งแวดล้อม โดยใช้วิธีสอบถาม สัมภาษณ์ สังเกตุ จดจำ แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์พบปะเยี่ยมเยียน ร่วมทำกิจกรรม สร้างความคุ้นเคย และความสัมพันธ์อันดี ร่วมกิจกรรมประจำวัน หรือตามขนบธรรมเนียมประเพณีของชุมชนอย่างต่อเนื่อง ร่วมทำกิจกรรมบริการ  เช่น ตัดผมนักเรียน เป็นต้น หรือติดต่อหน่วยงานอื่นมาให้ความรู้หรือคำแนะนำ ให้ชุมชน เกิดความเข้าใจ ประชุมหารือกับผู้นำท้องถิ่นหรือผู้นำด้านต่างๆในชุมชน เพื่อปรึกษาหารือในการวางแผนด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยให้ผู้นำชุมชนเป็นผู้นัดหมายและเป็นเจ้าของเรื่องดำเนินการ จัดระบบประสานงานระหว่างตำรวจกับประชาชนมีส่วนร่วมในการพิจารณาวางแนวทาง การประสานข้อมูลระหว่างผู้นำชุมชน ประชาชน และตำรวจ ชี้แจงหน้าที่ของพลเมืองที่ดี วางระบบการแจ้งข้อมูลข่าวสารให้ตำรวจเพื่อสนับสนุนงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้รวดเร็ว ทันสมัย คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ให้ข่าวเป็นสำคัญ คัดเลือกคนในชุมชนให้เป็นอาสาสมัครตำรวจรายใหม่ เพื่อร่วมปฏิบัติงานกับตำรวจ แห่งละ 5-10 คน โดยให้ถือปฏิบัติตาม ระเบียบ ของตำรวจว่าด้วยการส่งเสริมให้ประชาชน ชุมชน ท้องถิ่นและองค์กรมีส่วนร่วมในกิจการตำรวจ พ.ศ.2551 พร้อมทั้งให้นำผู้ติดยาเสพติดเข้ารับการบำบัดรักษาและเฝ้าติดตามประเมินผล และนำมาปรับปรุงแก้ไขแผนงาน และการปฏิบัติงานในครั้งต่อไป  

(โดยประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสไปได้ที่หมายเลข 191 ได้ตลอด24ชั่วโมง )//อนันต์ อ่ำทอง จ.ลพบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"รอง ผบช.ภ.9/รอง ผบช.ศปก.ตร. สน. เป็นประธานเปิด การประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการผู้นำหน่วย ของตำรวจภูธรภาค9/ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห...