วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2562

"ถนนเละ ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก!!

"ถนนเละชาวบ้านเดือดร้อนหนัก!!

ปทุมธานี/   วันที่ 19 มีนาคม 2562  สวัสดีทุกๆท่านครับวันนี่ ผมจะนำเสนอเกี่ยวกับปัญหาความเดือดร้อนในการสัญจรใช้รถใช้ถนน ของชาวบ้าน ในหลายหมู่บ้าน ในคลองสิบสองฝั่งตะวันตกใน ตำบลลำไทร อำเภอลำลูกกา. จังหวัดปทุมธานี 

สืบเนื่องจากได้มีชาวบ้านมาร้องเรียนว่า ถนนในคลองสิบสองฝั่งตะวันตก ได้มีผู้รับเหมามาดำเนินการขุดลอกถนน จากของเดิมที่เป็นพื้นคอนกรีต สองเลนความยาวของพื้นถนนที่ผู้รับเหมานำเครื่องจักรมารื้อถนนออกไปก็ประมาณ 100 เมตร โดยรื้อเอาพื้นถนนออกไปทั้งสองเลน ทำให้เหลือแต่พื้นดินลูกรัง ที่ปลิ้นไปปลิ้นมา และเกิดเป็นคันดินสูง ทำให้รถวิ่งได้เพียงเลนเดียว และต้องขับหลบไปวิ่งบนพื้นข้างถนนไหล่ทาง รถวิ่งสวนกันไม่ได้! จึงทำให้ชาวบ้านที่สัญจรผู้ใช้ถนนเส้นทางดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนกันเป็นจำนวนมาก

จากนั้นจึงสอบถามไปยัง  องค์การบริหารส่วนตำบลลำไทร ที่ดูแลพื้นที่ ก็ได้รับคำตอบว่า โครงการดังกล่าวไม่ใช่ทางอบต.  เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงถนนดังกล่าว. โดยทางท่านนายก อบต. ก็รับทราบถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน และก็ไม่ได้นิ่งนอนใจก็ได้โทรติดต่อไปทางผู้รับเหมาให้รีบมาดำเนินการ แต่ก็ไม่มีคนรับสาย 

ทางด้าน. นาง ประเทือง บำรุงบุญ. อายุ. 70 ปี. ที่เป็นชาวบ้านอยู่ในพื้นที่และจะต้องใช้ถนนเพื่อเดินทางไปมาอยู่ป็นประจำ. ได้บ่นกับผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนรู้สึกสงสารชาวบ้านที่เดินทางไปมา โดยเฉพาะตอนเช้าๆและตอนเย็นๆ จะมีรถยนต์ที่จะต้องใช้ถนนวิ่งสัญจรออกไปทำมาหากินกันเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด ต้องจอดรถรอกันเป็นเวลานาน ทำให้เสียเวลาในการเดินทาง ยิ่งคนเจ็บไข้ได้ป่วยที่จะต้องใช้ถนนหนทางเพื่อเดินทางไปหาหมอ ก็แสนจะลำบาก. อย่างเช่นที่ผ่านมาตอนกลางคืนก็มีรถยนต์มาติดหล่ม จนตนต้องนำเอาต้นไม้ไปกั้น  ยิ่งตอนนี้ก็มีสภาพของพื้นถนนอย่างที่เห็น  ที่เหลือแต่พื้นถนนดินลูกรัง ที่ปลิ้นขึ้นมาจนรถไม่สามารถจะขับผ่านไปได้ จนทำให้ชาวบ้านต้องนำรถหลบขึ้นมาวิ่งที่ไหล่ถนน 

ก็อยากจะฝากถึงหน่วยงาน ที่รับผิดชอบ. ท่านนายก ชาญ พวงเพ็ชร. นายกองการบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี. / ได้รีบประสานผู้รับเหมาให้ส่งเจ้าหน้าที่ลงมารีบแก้ไขบัญหา ความเดือดร้อนให้ชาวบ้านที. เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุตามมา!!

########################

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"รอง ผบช.ภ.9/รอง ผบช.ศปก.ตร. สน. เป็นประธานเปิด การประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการผู้นำหน่วย ของตำรวจภูธรภาค9/ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห...