วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2562

บก.สปพ.ให้ความรู้ แอพพลิเคชั่น police i lert u เพิ่มอีกหนึ่งช่องทางในการแจ้งเหตุ

วันนี้ 5 มีนาคม 2562 พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ พุทธิพงษ์ ผกก.ศูนย์รวมข่าว บก.สปพ. และ พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษภากรณ์ สารวัตรอำนวยการ กก.ศูนย์รวมข่าว บก.สปพ. ได้มอบหมายให้ ส.ต.อ.สัมฤทธิ์ จงบริบูรณ์ ผบ.หมู่งานอำนวยการ กก.ศูนย์รวมข่าว บก.สปพ. บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการแจ้งเหตุด่วน เหตุร้ายทางโทรศัพท์หมายเลข 191 การจดจำรูปพรรณของคนร้าย การแจ้งเหตุด่วน เหตุร้ายผ่านทาง แอปพลิเคชั่น POLICE I lert u ให้กับนักศึกษาของ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ SBAC ในระดับชั้น ปวช.และ ปวส. แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร 


สำหรับแอพพลิเคชั่น "POLICE i lert u" เป็นช่องทางหนึ่งที่ตำรวจนครบาลนำมาใช้ในการรับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย เพื่อแก้ปัญหาประชาชนโทรเข้ามาขอความช่วยเหลือผ่านโทรศัพท์สายด่วน 191 แล้วโทรไม่ติด หรือไม่มีใครรับสาย ซึ่งแอพพลิเคชั่นนี้ ผู้ที่ใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนทุกเครื่องทุกรุ่นสามารถดาวน์โหลดนำไปใช้ได้ฟรี การใช้งานเป็นไปโดยง่าย หากมีเหตุด่วนเหตุร้ายเพียงแค่ถ่ายภาพหรือพิมพ์ข้อความแจ้งเหตุสั้นๆ แล้วส่งผ่านแอพพลิเคชั่นนี้ ตำรวจใน สน.พื้นที่ และตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 จะทราบเหตุและลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุด่วนเหตุร้ายทันที


โดยผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Police i lert u ได้ทั้ง 2 ระบบ คือ iOS ผ่าน App Store และ Android ผ่าน Play Store จากนั้นลงทะเบียนด้วยระบบอีเมล์ ผู้ใช้จึงสามารถใช้งานระบบแอปพลิเคชั่นได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งสามารถแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายมายังฐานข้อมูลระบบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ พร้อมถ่ายภาพและระบุจุดเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถรับทราบข้อมูลข่าวสารเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุสามารถเข้าตรวจสอบได้อย่างทันท่วงที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"รอง ผบช.ภ.9/รอง ผบช.ศปก.ตร. สน. เป็นประธานเปิด การประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการผู้นำหน่วย ของตำรวจภูธรภาค9/ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห...