วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองกองบังคับการตำรวจจราจร และกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191จัดอบรมเยาวชนและผู้ปกครองของเยาวชนรวมกลุ่มแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทาง และประพฤติตนไม่สมควรฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองกองบังคับการตำรวจจราจร และกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191จัดอบรมเยาวชนและผู้ปกครองของเยาวชนรวมกลุ่มแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทาง      และประพฤติตนไม่สมควรฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.

 ตามนโยบายของรัฐบาล ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และสำนักงานตำรวจ แห่งชาติ ให้แก้ไขปัญหาเยาวชนรวมกลุ่มแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้รถในทางและพักอาศัยตามพื้นที่ต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่ง คสช.ได้มีคำสั่งที่ 22/2558  เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางและ คำสั่ง คสช.  ที่ 46/2558 เรื่องมาตรการแก้ไขปัญหาอันเกิดจากการขับขี่ยานพาหนะ เพื่อนำมาใช้เป็นเครื่องมือใน  การดำเนินการและแก้ไขปัญหาดังกล่าว

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบังคับการตำรวจจราจร และกองกำกับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ จึงได้บูรณาการกำลังกับ บก.น. 1 – 9 และกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ดำเนินการตามนโยบายมาโดยตลอดอย่างจริงจังและต่อเนื่องโดยผลการปฏิบัติที่ผ่านมาสามารถจับกุมเยาวชนผู้กระทำความผิดได้กว่า 6,400 คน และสามารถยึดรถของกลางได้กว่า 3,700 รายการ

 โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมาได้มีการจับกุมกวดขันการแข่งรถในทางบริเวณพื้นที่ของกองบังคับการตำรวจนครบาล ๑ ซึ่งผลจากการจับกุมดังกล่าว ได้ควบคุมเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี และผู้ใหญ่ที่ประพฤติตนไม่สมควร ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.22/2558 และ 46/2558 โดยเป็นเยาวชนจำนวน ๑๗ ราย และผู้ใหญ่ จำนวน ๓๙ ราย และเพื่อให้การแก้ไขปัญหาดังกล่าวข้างต้นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นรูปธรรมและยั่งยืนครบถ้วนในทุกมิติสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยมี พล.ต.ต.สุรเชษฐ์  หักพาล รรท.ผบช.สตม. เป็นรองหัวหน้าคณะทำงานโครงการ“สร้างภูมิคุ้มกัน สานฝันเด็กและเยาวชนไทย”    ทำงานรองรับคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 และ 46/2558ได้ร่วมกับกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง จัดโครงการอบรมเยาวชน และผู้ปกครองของเยาวชนรวมกลุ่มแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทาง ซึ่งในวันนี้ (13พ.ย.61) เวลา 09.00-12.00 น. ได้เชิญเด็กและเยาวชน 12 ราย ผู้ใหญ่ 28 รายและผู้ปกครอง 9 ราย ในพื้นที่ บก.น.1รวมทั้งหมด 49 ราย มารับการอบรมให้ทราบและรับรู้ถึงนโยบายของรัฐบาลและแนวทางป้องกันไม่ให้เยาวชนเข้าไปเกี่ยวข้องหรือกระทำความผิดอันเป็นการ  ฝ่าฝืนคำสั่งดังกล่าวอีก

  ซึ่งในการประชุมอบรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือและสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก กองบัญชาการกองทัพไทย กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ  กรมการขนส่งทางบก มาร่วมให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมอีกด้วย

อนึ่งหากประชาชนพบเบาะแสหรือการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะกรุณาแจ้งสายด่วน 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"รอง ผบช.ภ.9/รอง ผบช.ศปก.ตร. สน. เป็นประธานเปิด การประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการผู้นำหน่วย ของตำรวจภูธรภาค9/ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห...